Bảo dưỡng máy nén khí thế nào

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi mayravaolop, 25/5/16.

Lượt xem: 324

  1. mayravaolop

    mayravaolop Lính mới

    Tham gia:
    25/5/16
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bảo dưỡng máy nén khí định kỳ là một trong những yếu tốt để giúp may nen khi gia re có thể hoạt động ổn định và đảm bảo được tuổi thọ đó chính là việc thực hiện bảo dưỡng định kỳ cho máy. Bài viết hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn về cách thực hiện và tầm quan trọng của việc bảo dưỡng máy bơm khí nén.
    Công tác chuẩn bị
    Bộ phận vận hành: Cung cấp các thông tin cần thiết về tình trạng kỹ thuật khi vận hành của thiết bị hoặc có thể cùng với bộ phận bảo dưỡng đưa vào chế độ làm việc. Dừng và cách ly máy khỏi hệ thống, thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết
    Thay dầu và lọc dầu:
    Dừng máy và tắt nguồn điện.
    Khi áp suất trong thiết bị tách dầu – khí ngắt, mở đường dầu ra từ từ vừa ấn vừa xoay khoảng mười vòng.
    Dùng thiết bị mở đặc biệt để tháo lọc dầu, đặt nó vào chứa dầu và lau sạch, không để dầu chảy ra ngoài.
    Tháo lọc dầu.
    Tháo đường cắm dầu và khoá van dầu lại để dầu bôi trơn tự động chảy vào bình dầu, và ngăn không cho dầu làm ô nhiễm môi trường.
    Đóng van dầu và đặt đường cắm dầu làm đầy lượng dầu bôi trơn cho tới mức giới hạn, siết chặt lại đường cắm dầu.
    Để máy dừng lại sau khoảng 5 phút vận hành, rà lại hệ thống áp suất của bình chứa dầu- khí. Khi mức dầu được duy trì, từ từ khoá đường cắm dầu và làm dầu bôi trơn tới mức giới hạn, siết chặt lại đường cắm dầu.
    Nội dung, trình tự tiến hành công việc kiểm định, bảo dưỡng máy nén khí
    Rà chất lượng dầu bôi trơn cũ để tìm hiểu tình trạng làm việc và thay mới dầu bôi trơn cho: Tháo nút xả đáy khoang dầu bôi trơn, lấy mẫu để rà độ bấn ( sư chuyển màu so với dầu gốc, sư đỏng căn, sư xuất hiên các mat kim loai.. Sư đọng nước. Trước khi rà dầu bôi trơn, phải dừng máy chí ít 15+20 phút, để dầu bôi trơn hồi về và lắng lại. Nếu dầu bôi trơn quá bẩn, có lẫn nước, và xuất hiện nhiều mặt kim loại, phải tim hiểu duyên do ở các bộ phận chuyển động và khắc phục chứng trước khi thay dầu mới.
    Tháo, rà và làm sạch phin lọc khí đàu vào máy nén khí: Tháo phàn tử lọc ra, làm sạch bằng cách hút chân không hoặc rửa sạch tong nước ngọt pha chất tẩy rửa với nồng độ thấp. Sau đó, làm khô bằng khí nén khô,sạch và lắp lại.
    Kiểm tra độ căng của các dây đai truyền động và điều chỉnh chúng khi cần thiết: Nếu dây đai lỏng, sẽ dẫn đến sự trượt làm mòn, cháy làm hỏng chúng. Nếu dây đai quá căng có thể dẫn đến sự quá tải cho các ổ bi đỡ trục và động cơ điện.Có thể kiểm tra độ căng bộ dây đai truyền động theo kinh nghiệm, nhưng chính xác nhất là sử dụng lực kế (kiểu lòxo), theo các bước sau :

    Đặt lực kế (kiểu lòxo) tại điểm giữa khoảng vượt nhánh dẫn động và tác động một lực(kéo) vuông góc với phương chuyển động của nhánh này,vừa đủ cho 2 dây đai truyền động biến dạng, làm dịch chuyển (theo phương vuông góc với nhánh dẫn động) điểm đặt lực một khoảng bằng 1/64 chiều dài khoảng vượt nhánh dẫn động, may ra vao lop gia re.
    Tháo, kiểm tra, làm sạch các cụm van và thay thế lá van khi cần:
    Tháo các tấm tấm đế, trên đó lắp đặt cụm van hút Tách rời các chi tiết của cụm van.
    Ngâm, rửa bít tất tong dầu sạch.Thổi sạch chứng bằng khí nén khô,sạch. Sau đó kiểm tra các bề mặt làm kín của chúng, nếu phát hiện có khuyết tật,sứt mẻ hư hỏng, phải thay thế.
    Thay mới đệm làm kín các bề mặt trên và dưới tấm đế lắp ráp các cụm van.
    Đưa máy nén khí vào vận hành thử để kiểm tra, theo dõi tiếng ồn, độ rung của bằng cách lắng nghe, quan sát, nếu phát hiện có sự bất thường phải ngay lập tức dừng máy, tim hiểu duyên cớ và biện pháp khắc phục.
    Kiểm tra sự rò ri khí nén ở các kết cấu nối ghép bằng nước xà phòng.
    Kết thúc công việc, kiểm định, bảo dưỡng máy nén khí
    Những người thực hiện nhiệm vụ bảo trì kết hợp với người chịu trách nhiệm về vận hành đưa máy nén khí vào chế độ làm việc bình thường (làm việc ở chế độ tự động). Ghi chép lại các điều chỉnh, bổ sung, sửa sang và các thông số kỹ thuật của trạm theo yêu càu đã nêu trong “Phiếu bảo dưỡng và nghiệm thu thiết bị”.
    Những người thực hiện nhiệm vụ bảo trì có trách nhiệm thu dọn nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ
     
  2. sonyvaio1088

    sonyvaio1088 Lính mới

    Tham gia:
    1/5/16
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    àgghyjhjhjhhj<br /><br />-- 25 Tháng 5 2016, 20:56 --<br /><br />dgjhkdgtyrtrrewre
     

Cộng đồng Ketqua1.net