Dự án Vinhomes Ba Son golden River vị trí Trung Tâm TP.HCM

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi mbay, 24/3/16.

Lượt xem: 313

  1. mbay

    mbay Lính mới

    Tham gia:
    10/11/15
    Bài viết:
    429
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    SV
    Dự án Vinhomes Ba Son Golden River thuộc phân khu nào? - Theo quy hoạch kiến trúc thành phố vừa được UBND Tp.HCM công bố, địa giới trung tâm thành phố sẽ được nới rộng sau khi phân thành 5 khu chức năng khác nhau.

    Tổng quan dự án Vinhomes Ba Son

    Trước đây, ba khu cảng lớn của Sài Gòn là cảng Tân Cảng, Ba Son và Nhà Rồng - Khánh Hội (cảng Sài Gòn) từng được xem là yếu tố then chốt đóng vai trò thúc đẩy kinh tế, xã hội của đô thị Sài Gòn – TPHCM phát triển thịnh vượng. Qua một thời gian, vị trí hệ thống ba cảng biển này dần bộc lộ nhiều bất cập, thậm chí còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông đô thị đòi hỏi cần sớm có biện pháp giải quyết.

    [​IMG]
    Dự án Vinhomes Ba Son Golden River

    Bên cạnh đó, để đáp ứng những yêu cầu mới của nền kinh tế hội nhập, TPHCM buộc phải xem xét đến sự hiện diện của một cảng biển quy mô lớn hơn. Chính vì vậy, ngay từ năm 2000, chính quyền trung ương đã phối hợp cùng UBND TPHCM quyết định đưa vào thực hiện kế hoạch di dời hệ thống ba cảng biển trên sông Sài Gòn ra khu vực Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Hiệp Phước (TPHCM) để hướng tới việc mở rộng địa giới trung tâm đô thị tầm nhìn 10 năm tới.

    Theo kế hoạch, nếu tính gộp chung diện tích của cả 3 khu cảng biển sau khi di dời thì địa giới khu vực trung tâm TPHCM sẽ được nới rộng và quy hoạch thành 5 phân khu chức năng bao gồm: Khu 2 (khu lõi trung tâm thương mại - tài chính); khu 2 (khu trung tâm văn hóa - lịch sử); khu 3 (khu bờ Tây sông Sài Gòn) ; khu 4 (khu thấp tầng) và khu 5 (khu lân cận lõi trung tâm).


    [​IMG]


    Nhà máy Ba Son nay là dự án Vinhomes Ba Son Golden River

    Cụ thể khu lõi trung tâm thương mại - tài chính (khu 1) sẽ được quy hoạch trở thành nơi tập trung các công trình có chức năng thương mại - tài chính và thực hiện phát triển chức năng đặc thù là kinh doanh thương mại, tài chính, khách sạn, du lịch và hành chính, dịch vụ công.

    Với diện tích 92,3 ha, toàn bộ khu 1 sẽ nằm trọn vẹn trong phần ranh giới quận 1, giới hạn bởi các hướng đó là: phía tây giáp đường Lê Lai và Lê Thánh Tôn; phía nam hướng ra đường Phạm Ngũ Lão và Hàm Nghi trong khi phía bắc và đông quay thẳng sang đường Tôn Đức Thắng.

    [​IMG]

    Bản đồ chi tiết quy hoạch phân khu TPHCM

    Nếu khu 1 là nơi tập trung phát triển chức năng kinh doanh thương mại – tài chính thì khu 2 lại là nơi tập trung các công trình có chức năng văn hóa - lịch sử thực hiện chức năng văn hóa, kinh doanh, thương mại, du lịch, dân cư và giáo dục. Toàn bộ khu trục trung tâm văn hóa lịch sử này cũng nằm hoàn toàn trong ranh giới quận 1, có diện tích 212,2 ha và bốn mặt quay về các hướng: phía đông giáp đường Lê Lai và Lê Thánh Tôn, phía tây giáp đường Nguyễn Thị Minh Khai, phía nam giáp đường Cống Quỳnh và phía bắc giáp rạch Thị Nghè và đường Hoàng Sa.

    Trải dài từ cầu Sài Gòn đến cầu Tân Thuận, có diện tích khoảng 274,8 ha, khu 3 được quy hoạch để trở thành khu vực phát triển mới đa chức năng có ranh giới liên kết một phần giữa quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 4 và được giới hạn bởi: phía đông giáp sông Sài Gòn, phía tây giáp đường Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng, phía nam giáp đường Nguyễn Tất Thành, kênh Tẻ, phía bắc giáp cầu Sài Gòn.

    Trong khi đó, khu 4 sẽ là khu vực tập trung nhiều công trình dân cư nhất trong tất cả 5 phân khu trong quy hoạch thành phố. Theo đó, khu dân cư hiện hữu này (khu 4) phát triển với chức năng khu dân cư, văn hóa, giáo dục và thương mại thấp tầng với đa số là các biệt thự từ thời Pháp thuộc; có diện tích khoảng 232,3 ha và thuộc ranh giới ở cả quận 1 và quận 3 được giới hạn bởi: phía đông giáp đường Nguyễn Thị Minh Khai, phía tây giáp đường Võ Thị Sáu, phía nam giáp đường cách Mạnh Tháng Tám, phía bắc giáp rạch Thị Nghè và đường Hoàng Sa.

    Sau cùng là khu 5, đây là khu vực kế cận khu 1 về phía nam với nhiệm vụ phát triển chức năng kinh doanh thương mại tiếp nối từ khu trung tâm thương mại – tài chính tại khu 1; ranh giới một phần quận 1 và quận 4, diện tích có khoảng 117,5 ha và được giới hạn bởi: phía đông giáp đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Tất Thành, phía tây giáp đường Nguyễn Thái Học và Cống Quỳnh, phía bắc giáp đường Hàm Nghi và Phạm Ngũ Lão,

    Như vậy nếu căn cứ theo quy hoạch mở rộng trung tâm thành phố thì phân khu 3 – đồng thời cũng là địa giới bao gồm khu vực Tân Cảng – Ba Son sẽ trở thành tâm điểm bất động sản mới trên thị trường trong thời gian tới.

    Không chỉ nổi bật nhờ vị thế đắc địa sở hữu, cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi, khu vực này trong tương lai sẽ còn là nơi hình thành công viên ven sông lớn nhất thành phố - Vinhomes Central Park, rộng tới 14 ha. Bên cạnh đó, một khu phức hợp dân cư ven sông Sài Gòn có quy mô hiện đại và đẳng cấp bậc nhất Khu đô thị, Căn Hộ Vinhomes Ba Son Golden River cũng sẽ sớm được triển khai tại khu cảng Tân Thuận hoàn tất công đoạn bàn giao mặt bằng lại cho một nhà đầu tư uy tín đã được chỉ định.
    Nguồn :http://basoncomplexcity.net/tin-tuc...uoc-phan-khu-3-khu-trung-tam-tai-chinh-tp-hcm
     
  2. anhdung128

    anhdung128 Lính mới

    Tham gia:
    26/2/16
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    CNTT
    Re: Dự án Vinhomes Ba Son golden River vị trí Trung Tâm TP.H

    Ủng hộ bài viết, dự án thật tuyệt
     

Cộng đồng Ketqua1.net