NGƯỜI RA PHẾ LIỆU VỚT ĐƯỢC 1 KG VÀNG

Thảo luận trong 'Tin trong nước' bắt đầu bởi niemvui21h30, 21/11/11.

Lượt xem: 1,128

  1. niemvui21h30

    niemvui21h30 Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    28/3/11
    Bài viết:
    1,740
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Trợ Lý Thần Tài
    Những ngày gần đây, dư luận ở TP Đông Hà đang “nóng” trước thông tin về việc người dân chuyên làm nghề chài lưới và rà phế liệu trong khi lặn rà phế liệu ở dưới lòng sông Hiếu đã phát hiện sợi dây xích bằng vàng dài hơn 1,6m, nặng gần 1kg.
    Những ngày gần đây, dư luận ở TP Đông Hà (Quảng Trị) đang “nóng” trước thông tin về việc người dân chuyên làm nghề chài lưới và rà phế liệu sống ở khu phố 2, P. 4, TP Đông Hà, trong khi lặn rà phế liệu ở dưới lòng sông Hiếu (đoạn thôn Đình Xá, xã Cam Hiếu, H. Cam Lộ) phát hiện sợi dây xích bằng vàng dài hơn 1,6m, nặng gần 1kg.
    [​IMG]


    Anh Thà cho biết rà tìm được sợi dây 4 chỉ vàng 24K.

    Người đầu tiên chúng tôi tìm đến để tìm hiểu sự việc là nhà ông Đào Dâu (sinh năm 1940 - Trưởng khu phố 2, P.4), được ông cho biết: “Không biết thực hư câu chuyện thế nào, nhưng mấy ngày nay đi đâu cũng nghe người dân nói về việc nhà anh Nguyễn Thà (1975, trú khu phố 2) tìm được vàng khi lặn rà phế liệu ở trên khúc sông Hiếu cách nhà khoảng 1km với số lượng lớn, nghe đâu trúng đến tiền tỉ”. Nói rồi ông chỉ cho chúng tôi đường đến nhà anh Thà ở gần đó để tìm hiểu.

    Theo chỉ dẫn của ông Dâu, chúng tôi tìm đến căn nhà lụp xụp của anh Thà. Theo lời anh Thà: Anh theo nghề của bố làm chài lưới và rà phế liệu từ hàng chục năm nay, khi ở dưới sông, khi thì trên đất liền. Trưa 4/11, khi con nước ở đoạn thôn Đình Xá (trên sông Hiếu) êm và trong xanh, anh cùng người em trai lặn rà phế liệu thì máy rà phát hiện kim loại.

    Lặn sâu hơn 5m, anh vớt lên thấy đoạn dây màu vàng, bên ngoài có phủ rêu xanh bám mà ban đầu cứ nghĩ là kim loại đồng. Nào ngờ, khi mang về nhà để đánh sạch chuẩn bị bán thì mới biết là vàng nên giao cho vợ đem lên hiệu vàng gần nhà bán được 15 triệu đồng. Sau đó, anh chia một nửa cho người em để lấy tiền trang trải chứ không như những lời đồn thổi rằng anh rà được sợi xích vàng.
    Để xác thực, chúng tôi tìm đến cửa hàng Thành Công (nằm ở Km7 QL9) - nơi vợ anh Thà bán sợi dây. Chủ cửa hàng cho biết: “Đúng là cách đây mấy ngày, anh có mua một đoạn vàng do vợ anh Thà đến bán, có đường kính bằng sợi tăm xe đạp, chiều dài khoảng 20cm, cân khoảng hơn 4 chỉ vàng 24K. Do độ tuổi của vàng chỉ 8,2 tuổi nên anh mua với giá 3,5 triệu đồng/chỉ”. Đồng thời, chủ tiệm còn cho biết thêm thông tin, có thể số vàng anh Thà tìm được còn dài hơn vì đoạn vàng anh đem bán có dấu cắt đoạn, nhưng theo kinh nghiệm làm nghề thì sợi dây vàng này nếu dài lắm thì khoảng 1m (tương đương 20 chỉ) vì đây là vàng kéo ra để gia công chứ không như những lời đồn đoán phóng đại của mọi người.

    Theo Trung tá Trần Văn Hảo - Trưởng CAP 4 thì sau khi nắm thông tin về việc anh Thà rà tìm được sợi dây vàng, CAP đã tổ chức xác minh, bước đầu xác nhận đúng là anh Thà có phát hiện ra sợi dây vàng 24K, nhưng chỉ với số lượng ít chứ không phải sợi xích vàng dài hơn 1,6m, nặng gần 1kg trị giá hơn 1 tỷ đồng như người dân đồn đoán.

    Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi thu thập được thì việc anh Thà rà tìm được sợi dây vàng dưới lòng sông Hiếu là có, nhưng chỉ với lượng nhỏ chứ không phải là sợi xích vàng 1kg như đồn thổi.

    Theo Hoàng Lịch
    Công an Đà Nẵng
     
  2. shopsony

    shopsony Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    21/3/11
    Bài viết:
    1,520
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    lô dề tập sự
    không gi nguy hiểm bang lời đôn đại
     
  3. Ms.Kot

    Ms.Kot Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    4/11/11
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    thiên hạ mồm thì như cái chảo :)) pó tay
    tham lam
     
  4. bannha_danhlo

    bannha_danhlo Lính mới

    Tham gia:
    1/10/11
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    o nha danh lo
    ....khó tin được lắm .. thằng này phát tài rồi
     
  5. taola_lycomboy

    taola_lycomboy Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    10/8/11
    Bài viết:
    1,201
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Sát Thủ
    Đúng là dân việt nam thổi rau má mà còn -= lá sen được cơ mà,đỡ đi
     

Cộng đồng Ketqua1.net