TẠM ĐÍNH CHỈ 2 NỮ SINH LỌT ÁO ĐÁNH BẠN

Thảo luận trong 'Tin trong nước' bắt đầu bởi niemvui21h30, 30/10/11.

Lượt xem: 1,069

  1. niemvui21h30

    niemvui21h30 Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    28/3/11
    Bài viết:
    1,740
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Trợ Lý Thần Tài
    Tin tuc) - Sau khi đoạn clip nữ sinh đánh đập, lột áo bạn xảy ra ở Lục Nam, Bắc Giang được tung lên mạng gây xôn xao dư luận xã hội, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.[​IMG]
    Ngày 29-10 bà Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng trường THPT Tứ Sơn, Lục Nam, Bắc Giang - cho biết: “Sau khi clip các nữ sinh đánh đập, lột áo bạn được tung lên mạng, ngày 20-10, nhà trường nhận được thông tin. Sau khi cùng cơ quan điều tra vào cuộc đã xác định được các em học sinh tham gia đánh bạn là học sinh nhà trường”.

    Trong clip, học sinh bị đánh đập là em Vũ Thị Ng, học sinh lớp 10A10. Nữ sinh mặc áo xanh xuất hiện ngay đầu đoạn clip liên tiếp tát em Ng là Bế Thị Cúc - học sinh lớp 11A10.
    [​IMG]
    Hai nữ sinh đánh bạn trong clip

    Nữ sinh mặc áo trắng dùng chân đạp và lột áo em Ng là Phạm Thị Thảo - học sinh lớp 12A10. Người quay đoạn clip là em Nguyễn Thị Hằng, học cùng lớp Thảo. Sau khi có đoạn clip trong tay, em Trịnh Viết Mạnh, học sinh lớp 12A5 đã đưa lên mạng.

    Nguyên nhân dẫn đến sự việc, theo bản tường trình của các em học sinh là do mẫu thuẫn trong chuyện tình cảm. Thảo thấy em Ng hay đứng nói chuyện với bạn trai của mình nên nảy sinh sự ghen tuông nên đã rủ bạn ra tay với em Ng để “rằn mặt".

    Trước đó, một clip được phát tán với độ dài gần 3 phút do thành viên có nickname TheKemmuadong đăng tải trên youtube ngày 23-10. Đoạn clip ghi lại hình ảnh hai nữ sinh mắng chửi, đấm đá túi bụi, lột áo một bạn. Nữ sinh bị đánh thì quỳ lạy, khóc lóc, van xin trước sự chứng kiến của đông người ngay giữa ban ngày.
    [​IMG]
    Clip trên được tung lên mạng gây xôn xao dư luận

    Cuộc hành hung chỉ dừng lại khi nạn nhân đã gần như bị lột trần và có sự can ngăn của một bạn nam khác, khi dừng tay nhưng hai cô gái trong clip vẫn không ngừng lớn tiếng đe dọa bạn. Cảnh tượng đó đã được quay lại như một trò vui sau đó được tung lên mạng.

    Sau khi có thông tin những nhân vật trong đoạn clip trên là học sinh trường THPT Tứ Sơn, huyện Lục Nam, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Nam - Bắc Giang đã vào cuộc điều tra, xác minh sự việc. Thượng tá Phạm Đình Độ - Trưởng Công an huyện Lục Nam cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Nam đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh.

    Sau khi sự việc được xác minh, 3 em học sinh Thảo, Cúc và Ng được nhà trường yêu cầu viết bản tường trình về toàn bộ sự việc. Theo bà Hằng cho biết, hiện nhà trường đã có quyết định tạm đình chỉ học 1 tuần với 2 học sinh Phạm Thị Thảo và Bế Thị Cúc để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

    Quan điểm của Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam cũng như Ban giám hiệu trường THPT Tứ Sơn cho biết, sau khi có kết luận chính thức của cơ quan công an, sẽ tiến hành xử lý vụ việc. Quan điểm xử lý là nghiêm khắc, trên cơ sở giáo dục giúp các em học sinh có nhận thức và cách hành xử đúng đắn hơn trong cuộc sống.

    Phía CA huyện Lục Nam cho biết, đến nay phía gia đình nạn nhân chưa có đơn đề nghị gì. Cơ quan công an sẽ xem xét hình thức xử phạt hành chính, đồng thời phối hợp với gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương quản lí và giáo dục giúp các em có suy nghĩ và hành xử đạo đức.
    Hành vi lột áo bạn của nhóm nữ sinh có thể bị xử lý hình sự

    Trước vụ việc nữ sinh lột áo, đánh bạn ở Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) gây bức xúc trong dư luận, trao đổi với Phóng viên, ThS. Luật sư Phạm Thanh Bình (Công ty Luật Hồng Hà – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết:

    “Theo quy định của bộ luật hình sự Việt Nam, các đối tượng từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiêm hình sự đối với những tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Từ 16 tuổi trở lên thì mới bắt đầu phải chịu trách nhiệm đối với mọi tội phạm được quy định trong bộ luật hình sự.

    Hành vi của các nữ sinh như vậy là hành vi làm nhục người khác. Nếu các nữ sinh này đủ 16 tuổi trở lên thì đủ tuổi để phải chịu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác rồi. Còn nếu dưới 16 tuổi thì không xử lý được”.

    Liên quan đến vấn đề này, khi được hỏi về hướng xử lý vụ việc, Thượng tá Phạm Đình Độ, Trưởng công an huyện Lục Nam nói: “Việc này chúng tôi chưa quyết định kỹ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh theo pháp luật”.
    (Theo Lao Động và Báo Giáo dục Việt Nam)
     
  2. thich_danh_lo

    thich_danh_lo Tử hình

    Tham gia:
    1/11/11
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    đánh lô
    các em nữ sinh bây giờ máu chiến quá
    còn rất nhiều vụ như thế nhưng chẳng qua không có clip thôi
     
  3. Giang_Stress

    Giang_Stress Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    7/4/11
    Bài viết:
    1,305
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Nghiên cứu viên
    Mấy Hot Gilr 9x bây giờ máu chiến quá!
    Thấy nổi da gà vì Teen Bắc Giang quê choa.
     
  4. saokodc

    saokodc Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    26/1/11
    Bài viết:
    372
    Được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    42
    Nghề nghiệp:
    Lucky Love
    hot girl ư? ;a42 ko dám đâu ;a41 nhìn phong cách+xinh thế kia phải là very hot girl ;a53 ;a53 ;a53
     

Cộng đồng Ketqua1.net