Một số băn khoăn thường bắt gặp khi mắc phải trĩ

Thảo luận trong 'Làm quen - Kết bạn - Tâm sự - Nhật ký - Spam' bắt đầu bởi tuyensinhtrungcap, 28/7/16.

Lượt xem: 705

  1. tuyensinhtrungcap

    tuyensinhtrungcap Lính mới

    Tham gia:
    4/6/16
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    benh tri la gi ? trĩ không phải là chứng bệnh nan y nhưng mà dẫn đến không dễ chịu trong cuộc sống, hoạt động thường xuyên, đặc biệt nếu không chữa sớm và đúng hướng bệnh trĩ sẽ phát triển lên thời kì 3,4, lúc này búi trĩ sa ra ngoài và cần tiểu phẫu. Vậy ra sao là điều trị bệnh trĩ đúng phác đồ, mời các bạn tham khảo giải đáp của bác sĩ, bác sĩ.

    [​IMG]

    Trĩ là do mao mạch tại khu vực "cửa hậu" trực tràng dính sa giãn và xung huyết. trĩ là một bệnh tổn thương ở chỗ, nếu kéo dài và nặng sẽ dẫn đến một số bệnh lý toàn thân. thường kỳ xuất huyết trong trĩ dễ đưa người bị bệnh đến tình trạng suy nhược (khí huyết hư suy), khu vực hậu môn trực tràng dễ bị viêm.

    Bệnh trĩ cần được điều trị càng sớm càng tốt và cần phải kết hợp với chế độ sinh hoạt thích hợp để khống chế quay trở lại.

    Để giúp người bệnh trĩ có khẩu phần ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và biết phương pháp phòng ngừa trĩ. một số bác sĩ sẽ có một số lời bảo giúp bạn hiểu rõ hơn về tác nhân, bên cạnh đó tư vấn những phác đồ hỗ trợ chữa về chứng bệnh.

    Xem thêm : trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

    Câu hỏi 1: bị bệnh trĩ có nên mang thai?

    Thưa thầy thuốc tôi đã mắc trĩ vài năm nay, tuy rằng không gây nên đau nhưng mà mỗi lần đi đi cầu tiêu thường xuyên chảy máu và hiện ở hậu môn đã sa ra ngoài tầm khoảng 1 cm. Sắp tới tôi có dự định sinh đẻ tôi xin hỏi thầy thuốc bệnh trĩ có ảnh hưởng gì đến quá trình có mang và sinh con không? Tôi có thể sử dụng thuốc và chữa ngay từ bây giờ ra sao ạ? mong cám ơn bác sĩ chuyên khoa.

    Trả lời:

    trĩ không tác động đến quá trình dính bầu và đẻ con. song khi có em bé, em bé to chèn ép gây nên ngăn cản đường về của mạch máu hồi lưu làm các đám rối trĩ căng phồng, bệnh trĩ nặng nề hơn. Bạn nên điều trị bệnh trĩ của bạn trước khi có bầu thì tốt hơn.

    Câu hỏi 2: trĩ gây ra chảy máu thường kỳ có phải tiểu phẫu cắt bỏ?

    Em biết mình mắc bệnh trĩ cũng hơn 1 năm rồi, bởi ngại nên vẫn chưa đi chữa. khoảng hơn 1 tuần nay em đi đi cầu tiêu lúc nào cũng dính chảy máu, búi trĩ tại "cửa sau" thường dẫn tới ngứa, rát, hiện ở em vô cùng hoang mang. Em muốn hỏi là tình huống của em có phải tiểu phẫu cắt búi trĩ không vì thật sự là em vô cùng nhát và sợ đau.

    bác sĩ chuyên khoa trả lời:

    Việc chữa bệnh trĩ tùy theo cấp độ có nhiều phương thức phối hợp để chữa ngoài chế độ ăn và dùng thuốc.

    Đối với bệnh trĩ nội:

    – Độ 1: có nguy cơ chích gây nên xơ búi trĩ.
    – Độ 2: có nguy cơ chích dẫn tới xơ hoặc thực hiện đông bằng nhiệt.
    – Độ 3: thắt bằng dây thun hay phẫu thuật cắt trĩ.
    – Độ 4: cắt bệnh trĩ.

    Đối với trĩ ngoại: không có chỉ định thủ thuật và tiểu phẫu trừ khi có hậu quả viêm nhiễm hoặc lở loét nhiễm trùng ở hậu môn và búi trĩ.

    trường hợp của bạn đi cầu lúc nào cũng dính chảy máu và ngứa rát định kỳ tại "lỗ khu", bạn nên dùng thuốc uống trong lẫn thuốc bôi ngoài và khám để chuẩn đoán có cần làm tiểu phẫu để điều trị trĩ hay không.

    Bài viết liên quan : các biểu hiện của bệnh trĩ

    Câu hỏi 3: đi cầu chất thải tế nhị đen có phải bị trĩ?

    Mới dạo này tôi thường xuyên đi cầu mà chất thải tế nhị dính màu đen, sệt hoặc lỏng. một số lần đi cầu thì thường có một cục lòi ra đằng sau hậu môn, bình thường thì khi đứng trưởng thành tự nó chui vào trong, cũng có thể phải sử dụng tay ấn nó mới vào. Có phải do bị trĩ chảy máu nên phân mới có màu đen không? Tôi bị khoảng 1 năm nay là đi cầu chất thải tế nhị dính màu đen, còn cái bọc sau khi đi vệ sinh kia thì mắc từ lâu lắm rồi. xin bác sĩ chuyên khoa cho tôi liệu trình chữa. xin chân thành cảm ơn.

    Trả lời:

    Bạn có nguy cơ mắc bệnh trĩ hoặc là hiện tượng của một căn bệnh khác ở đường "lỗ khu" hậu môn như Polype, áp xe hoặc ung thư… de dang tiến hành bạn đi ngoài phân sệt lỏng và phân màu đen. Vậy bạn cần phải được chẩn đoán chuẩn đoán xem nguồn gốc tạo ra phân đen và nguồn gốc của cái bọc lòi ra ngoài "lỗ khu". Bạn đừng tự cho mÌnh dính trĩ mà nhất thiết được khám và nhận biết chính xác để được chữa đúng mức.

    Câu hỏi 4: Hỏi về mức độ trĩ

    Vài tháng dạo này, sau khi đại tiện xong cảm thấy không dễ chịu, rát tại hậu môn, sờ nhìn ra có cụm thịt sa ra ngoài, tầm 2 – 3 tiếng sau mới tự co lên được. Vậy xin hỏi tôi bị bệnh trĩ cấp độ bao nhiêu, chữa ra sao cho hiệu quả. rất xin nhận được sự tư vấn. xin chân thành cảm ơn!

    chuyên gia trả lời:

    tình trạng của bạn de dang là trĩ nội ở giữa độ 2-3. Việc điều trị ngoài cách thức không dùng thuốc như khẩu phần ăn uống, tập luyện, ngâm "lỗ khu" trong nước nóng thường xuyên 2 lần, mỗi lần 15 phút. sử dụng thuốc mỡ bôi ngoài búi trĩ. tuy vậy bạn nên đến tại một số BS chuyên khoa để được tư vấn và chữa cụ thể.
     
  2. becauseiloveyou

    becauseiloveyou Lính mới

    Tham gia:
    17/2/16
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Tự do
    Bị trĩ 3 năm rồi có chữa được không vậy bác :))
     

Cộng đồng Ketqua1.net